CHUYỂN ĐỔI SỐTin tức

Xây dựng trường học thông minh – không tiền mặt

Đã đăng trên

Thời gian qua, trường Cao đẳng Bắc Kạn đẩy mạnh triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện các khoản thu, chi trong nhà trường. Qua đó tạo sự minh bạch, công khai, tiến tới số hóa trường học, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong toàn trường.

Theo đó, không dùng tiền mặt được thực hiện trong việc thanh toán điện tử tiền lương, phụ cấp; chi trả chế độ chính sách; thu học phí… không tiền mặt đối với viên chức, người lao động, phụ huynh và học sinh sinh viên…; thanh toán mua sắm, chi trả các hoạt động dịch vụ khác… đạt khoảng 95%. Tuy nhiên việc thanh toán tiền mặt với chuyển khoản vẫn cần phải thanh quyết toán song song với nhau cụ thể là việc thu tiền học phí lái xe, đăng kiểm xe ôtô.

Bộ phận kế toán áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, trong việc kê khai rõ ràng các khoản thu, chi trong nhà trường

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế chung hiện nay, nhằm giảm bớt các thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian. Bộ phận kế toán cũng làm việc khoa học hơn khi áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, trong việc kê khai rõ ràng các khoản thu, chi trong nhà trường. Việc thanh toán các khoản thu, chi không dùng tiền mặt, cho thấy hiệu quả rất thiết thực, nhận được sự ủng hộ cao và thực hiện nghiêm túc từ cán bộ giáo viên, người lao động, phụ huynh và HSSV.