Khoa Tổng hợpTin tức

Những kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn

Đã đăng trên

Năm học 2021-2022, Trường Cao đẳng Bắc Kạn dự kiến mở ngành học Nghiệp vụ Nhà hàng-Khách sạn. Theo học ngành này, các bạn sẽ được trang bị cho mình các kiến thức đầy đủ về các nghiệp vụ phục vụ trong Nhà hàng – Khách sạn. Từ đó, giúp các bạn vừa có kinh nghiệm thực hiện các nghiệp vụ trong thực tế và xử lý các tình huống phát sinh tại nơi làm việc là các Nhà hàng – Khách sạn. Vậy Kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé!

Muốn cho nhà hàng, khách sạn hoạt động được hiệu quả, các bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn cơ bản như sau:

– Đối với nhân viên lễ tân: Nắm vững các kỹ năng cơ bản về chào đón, tiễn khách, tư vấn dịch vụ, đàm thoại, check in, check out. Giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt, thông thạo tin học văn phòng, các phần mềm quản lý nhà hàng, khách sạn. Xử lý các tình huống phát sinh khi khách hàng có khiếu nại, phàn nàn, góp ý kiến,…

– Đối với nhân viên phục vụ: Thành thạo kỹ năng tiếp đón, tiễn khách, tư vấn khách hàng chọn thực đơn, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ. Luôn tỏ ra sự thân thiện, gần gũi, dễ gần, hiếu khách, có trí nhớ tốt, kỹ năng ngoại ngữ cơ bản.

– Nhân viên bar: Nắm rõ các nguyên tắc trong công thức pha chế, định lượng thức uống theo tiêu chuẩn và quy định của mỗi nhà hàng khách sạn. Cách sử dụng các công cụ pha chế, quy trình vệ sinh thiết bị, vật dụng tại quầy bar.

– Nhân viên buồng phòng: Quy trình và kỹ thuật dọn phòng, sắp xếp, sử dụng các thiết bị, hóa chất cần thiết trong vệ sinh.

Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn là một ngành học hấp dẫn, có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và nghiệp vụ của người cung cấp dịch vụ. Vì vậy, trong quá trình học nghiệp vụ nhà hàng các bạn cần nắm rõ nhiệm vụ và chức năng của các bộ phận và một số lưu ý dưới đây để đạt được kết quả tốt nhất:

– Khả năng giao tiếp: Trong các nhà hàng, khách sạn lớn, số lượng khách đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ không hề ít. Do đó, để có thể mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, khả năng giao tiếp rất quan trọng. Đây cũng chính là chìa khóa giúp bạn có thể nhận được một vị trí công việc như mong muốn tại nhà hàng, khách sạn cao cấp.

– Chú ý đến từng kỹ năng của các vị trí dưới đây:

+ Nhân viên lễ tân: Chuẩn bị trước khi đón khách => Làm thủ tục check-in cho khách => giải đáp những vấn đề thắc mắc của khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn => Làm thủ tục check-out cho khách

+ Nhân viên phục vụ: Kỹ năng giao tiếp; kỹ năng quan sát; kỹ năng chịu áp lực; kỹ năng xử lý sự cố; kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng.v.v

+ Nhân viên buồng phòng: Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng giao tiếp; Lắng nghe tích cực và làm việc linh hoạt; Trung thực, chăm chỉ; Lắng nghe tích cực và làm việc linh hoạt..

 

– Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

+ Tính trung thực: Không gian dối, gian lận, trục lợi cá nhân, kể xấu, sai sự thật đối với đồng nghiệp và cấp trên, gây mất đoàn kết nội bộ.

+ Lịch sự, tế nhị: Luôn có tinh thần hiếu khách, thân thiện, cởi mở, không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc của tập thể.

+ Tinh thần phục vụ khách: Khách hàng là thượng đế, làm hài lòng khách hàng chính là nghĩa vụ chung của nhà hàng, khách sạn.

Nắm rõ những thông tin trên khi học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn sẽ giúp các bạn trên con đường dẫn đến thành công trong công việc. Hi vọng từ những năm học đầu tiên Ngành Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn được mở tại nhà trường sẽ trang bị cho các bạn nhiều kiến thức hấp dẫn và cần thiết về ngành nghề và đáp ứng được nhu cầu của nhiều người học.

Bài viết: Hứa Thị Hoài Thu- Khoa Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *