KẾ HOẠCH

Kế hoạch Đào tạo Lớp Trung cấp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn khóa 21 (TC-NHKS/K21), khóa học 2024 – 2026

Đã đăng trên

  1. Tên ngành, nghề: Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn; Mã nghề 5810205
  2. Trình độ đào tạo: Trung cấp
  3. Đối tượng tuyển sinh: Người tốt nghiệp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông hoặc tương đương.
  4. Mục tiêu đào tạo

4.1. Mục tiêu chung:

    Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn trình độ trung cấp là ngành, nghề trực tiếp tham gia hoạt động nghiệp vụ ăn uống và nghiệp vụ lưu trú tại nhà hàng, khách sạn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống độc lập và các cơ sở lưu trú khác; thường xuyên giao tiếp, chăm sóc và đảm bảo yêu cầu vệ sinh, an toàn, an ninh trong phục vụ khách đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Người lao động có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch khác hoặc các nhà hàng, đơn vị kinh doanh ăn uống độc lập như căn – tin, khu vực ăn uống tại sân bay, siêu thị… với các vị trí việc làm từ nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế và phục vụ đồ uống, quản lý quầy bar, giám sát nhà hàng và các vị trí khác có liên quan.

          4.2. Mục tiêu cụ thể: 

4.2.1. Kiến thức

  • Phân loại được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các vị trí việc làm trong lĩnh vực ăn uống;
  • Chỉ ra được cách sử dụng những trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu của nghề;
  • Kết hợp được các kiến thức chuyên môn về lĩnh vực ăn uống và phục vụ khách hàng;
  • Mô tả được các quy trình nghiệp vụ tại những vị trí công việc: phục vụ nhà hàng, pha chế và phục vụ đồ uống, quản lý quầy bar và giám sát nhà hàng;
  • Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

        4.2.2. Về kỹ năng

  • Sử dụng thành thạo trang thiết bị, dụng cụ tại vị trí việc làm đảm bảo đúng qui trình và tuân thủ các qui tắc an toàn;
  • Phục vụ khách ăn uống theo thực đơn tự chọn, theo thực đơn chọn món và theo thực đơn đặt trước;
  • Tổ chức và phục vụ tiệc, phục vụ hội nghị, hội thảo và phục vụ các hình thức ăn uống khác;
  • Pha chế và phục vụ các loại thức uống như nước hoa quả, mocktail, cocktail, trà, cà phê, rượu vang, rượu mạnh, rượu mùi.;
  • Áp dụng và duy trì các nguyên tắc về vệ sinh, an toàn và an ninh;
  • Giải quyết được các phàn nàn khách hàng, các yêu cầu và tình huống cơ bản trong quá trình phục vụ khách;
  • Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; ứng dụng công nghệ thông tin trong một số công việc chuyên môn của ngành, nghề;
  • Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 1/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào một số công việc chuyên môn của ngành, nghề.

        4.3.2.  Mức độ tự chủ và trách nhiệm

  • Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của nơi làm việc;
  • Tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn và vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Hợp tác làm việc theo nhóm và làm việc độc lập trong điều kiện làm việc thay đổi;
  • Chia sẻ và có trách nhiệm trong thực hiện công việc được giao;
  • Cập nhật được kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp trong công việc;
  • Đánh giá hoạt động của nhóm và kết quả thực hiện.
  1. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

    Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

  • Phục vụ nhà hàng;
  • Pha chế đồ uống;
  • Quản lý quầy bar.
  • Nhân viên phục vụ tại các bộ phận tiền sảnh, buồng phòng trong các khách sạn du lịch 1 – 3 sao.
  1. Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học

   – Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 1545/58 (giờ/tín chỉ)

– Số lượng môn học, mô đun: 21

– Khối lượng học tập các môn học chung: 255/11 (giờ/tín chỉ)

– Khối lượng học tập các môn học, mô đun chuyên môn: 1290/47 (giờ/tín chỉ)

– Khối lượng lý thuyết: 364 (giờ); thực hành, thực tập: 1125/58 (giờ/tín chỉ)

Xem thêm tại đây: KHđào tạo lớp TC NHKSK21