Tin tức

Trường Cao đẳng Bắc Kạn Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4/2021

Đã đăng trên

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết yêu thương. Sách là kho tàng tri thức đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện được tổ chức với quy mô cấp Quốc gia nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích đưa phong trào đọc sách, báo trở thành nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam trong thời kỳ mới, đồng thời tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Trong những năm qua, tại trường Cao đẳng Bắc Kạn hoạt động Thông tin – thư viện và phát triển văn hóa đọc luôn được lãnh đạo Nhà trường quan tâm. Tháng 4 hàng năm, tại Thư viện Nhà trường luôn diễn ra hoạt động trưng bày sách, xếp sách nghệ thuật theo chủ đề, đã lôi cuốn đông đảo CBGV, HSSV toàn trường tham gia. Đặc biệt năm 2021, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, từ ngày 15/3 – 25/4/2021, Thư viện nhà trường có diễn ra hoạt động trưng bày mô hình sách theo chủ đề:“Tuổi trẻ Cao đẳng Bắc Kạn học tập và sáng tạo”. Đến với thư viện nhà trường, bạn đọc sẽ được tham quan Mô hình sách gồm: Mô hình ngôi nhà lớn – tượng trưng cho Trường Cao đẳng Bắc Kạn. Một Ngôi trường học tập khang trang, sạch đẹp và văn minh, cùng với đó là đội ngũ thầy cô giáo, CBNV nhiệt tình, tận tâm vì học trò thân yêu! Bên cạnh đó là mô hình Con thuyền tri thức – tượng trưng cho sức trẻ, cho lý tưởng và hoài bão của các bạn HSSV. Các em là thế hệ tương lai đang ngày đêm học tập, trải nghiệm và lĩnh hội kinh nghiệm, kiến thức làm hành trang cho mình trên con đường sau này.

tv
Sách được trang trí với nhiều hình dạng hấp dẫn

Đây là hoạt động bổ ích nhằm giúp cán bộ thư viện tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng, đồng thời góp phần quảng bá sách, tuyên truyền, khuyến khích lòng đam mê đọc sách với đông đảo HSSV Nhà trường. Trong tháng 3, tháng 4, đã có nhiều lượt HSSV, CBGV tìm đọc sách phục vụ cho học tập, tham khảo. HSSV hứng thú với sách hơn, văn hóa đọc được cải thiện rõ rệt. Không chỉ vậy, hoạt động còn thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của Trường Cao đẳng Bắc Kạn./.

Bài viết: Phùng Thị Liên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *